คุณกำลังมองหาอะไร?

ลการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณจุดทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำนารายณ์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.10.2556
12
0
แชร์
11
ตุลาคม
2556

ผลการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณจุดทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำนารายณ์

ผลการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณจุดทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำนารายณ์
         
          ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จนเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณจุดทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำนารายณ์
          วันที่ 8 ตุลาคม 2556 เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 2 สระบุรี ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ จากการสำรวจข้อมูลในพื้นที่ สรุปข้อมูลได้ ดังนี้
         
          ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของจุดทิ้งขยะ จุดทิ้งขยะของเทศบาลตำบลลำนารายณ์ ตั้งอยู่บริเวณข้างถนนเส้นลำนารายณ์สายเก่า ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี
 
          ส่วนที่ 2 ข้อมูลสภาพทั่วไปจากการสำรวจ จากการสำรวจบริเวณทางเข้าจุดทิ้งขยะของเทศบาลฯ ซึ่งอยู่ห่างจากลานทิ้งขยะประมาณ 1 กิโลเมตร จากถนนเส้นลำนารายสายเก่า พบว่าบริเวณทางเข้ามีน้ำท่วมขังทั้งสองฝั่ง และมีสภาพเละจนรถเก็บขยะของทางเทศบาลไม่สามารถนำขยะเข้าไปเทกองที่ลานทิ้งได้ บริเวณปากทางเข้ามีขยะถูกเทกองอยู่ และมีขยะบางส่วนลอยกระจายอยู่ในน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจุดทิ้งขยะของเทศบาล ณ จุดทิ้งขยะ ให้ข้อมูลว่ามีการลักลอบทิ้งขยะจากหน่วยงานอื่นๆ โดยเทกองขยะไว้ที่บริเวณปากทางเข้า และพบว่ามีขยะประเภทขยะติดเชื้อปนอยู่ด้วย
 
          ส่วนที่ 3 ข้อมูลการแก้ไขเบื้องต้น ทางเทศบาลฯ ได้มีการนำตาข่ายขึงกั้นตั้งแต่บริเวณปากทางเข้าไปจนถึงลานทิ้งขยะ เพื่อป้องกันขยะกระจายไปกับน้ำ มีการปิดประตูทางเข้าลานทิ้งขยะไว้ชั่วคราว และในส่วนขยะที่มีการลักลอบทิ้งบริเวณปากทางเข้า ทางเทศบาลได้ทำการจัดเก็บ โดยประสานกับเทศบาลตำบลท่าหลวง และเทศบาลหนองม่วง เพื่อนำขยะไปฝากทิ้งเป็นการชั่วคราว
 
         ทั้งนี้ ทางศูนย์อนามัยที่ 2 สระบุรี ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติม ให้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าบริเวณจุดทิ้งขยะ และให้มีการปักป้ายห้ามทิ้งขยะโดยระบุบทลงโทษหากมีการฝ่าฝืน รียน นายวิรัช ฝ่ายพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 2 สระบุรี

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน