คุณกำลังมองหาอะไร?

กา

การดำเนินการเป็นหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.12.2566
304
0
แชร์
26
ธันวาคม
2566

    1.การนำองค์กร

1.1 ประกาศเจตนารมณ์

1.1.1 ประกาศเจตนารมณ์เป็นองค์กรคุณธรรม ต้นแบบและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ

1.1.2 ประกาศเจตนารมณ์การต่อต้านการทุจริต

1.1.3 ประกาศเจตนารมณ์ป้องกันแก้ไขปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในการทำงาน

1.1.4 ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ No Gift Policy

1.1.5 แบบลงลายมือช่ื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์

1.2. การกำหนดเป้าหมาย จาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”

1.2.1รายงานการประชุมคณะกรรมการ ITA ครั้งที่ 1_27 พย. 66

1.3 องค์กรมีการจัดทำแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด

1.3.1 คำสั่งที่ 89 เเต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 (หน้า 4)

1.3.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี ประจำปีงบประมาณ พศ-2567

          2.การดำเนินงาน

2.1 องค์กรมีการดำเนินงานตามแผนฯ (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.1.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ 6 เดือน (ร้อยละ70 ขึ้นไป) 

2.1.2 ผลสำเร็จของการดำเนินงานกิจกรรมตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.2 องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน

2.2.1 รายงานคะแนนผลการแบบประเมินกิจกรรมตามแผนฯ

2.2.2 รายงานการวิเคราะห์ผลการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ

2.2.3 หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงาน

2.2.4 ช่องทางการสื่อสารการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงานของบุคลากรถึงผู้บริหารหรือทีมนำองค์กร

2.3 องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ

2.3.1 ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

2.3.2 ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบ 2567

2.3.3 มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์

         1. ไลน์HPC4 Saraburi

         2. เฟสบุ๊ค

         3. เว็บไซด์

        3.ผลสำเสร็จของการดำเนินงาน

3.1 องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.3.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผน (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.3.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ

3.3.3 ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ

3.2 มีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน

3.2.1 เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ

3.2.2 จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆ ไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ

          1. คลิปวิดีโอผลสำเร็จการดำเนินงานกิจกรรมตามแผนฯ

          2. Infographic ปัจจัยความสำเร็จกระบวนการสร้างองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ

3.3 มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้

3.3.1 หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง

      1. เว็บไซด์ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี

      2. บอร์ดประชาสัมพันธ์

      3. Line

      4. Facebook ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี

      5. Youtube ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี

      6. Tiktok ศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี

            4.ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน

4.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

4.2 ผลการประเมินความสุขของบุคลากรในหน่วยงาน (Happinometer) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

 

 

 

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน